Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Smartphone camera kép đang `phủ sóng` phân khúc tầm trung

Không còn giới hạn ở phân khúc cao cấp, người dùng cũng có thể dễ dàng tìm mua cho mình một smartphone với camera kép ở phân khúc tầm trung mang đến nhiều tính năng chụp ảnh ấn tượng.

Camera kép không phải là khái niệm xa lạ với người dùng khi một số sản phẩm đã được ra mắt kể từ năm 2011. Nhưng ở thời điểm đó chủ yếu camera kép được đưa ra nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh 3D và sớm bị lãng quên nhanh chóng.

Smartphone camera kép đang `phủ sóng` phân khúc tầm trung - ảnh 1

iPhone 7 Plus thực sự giúp xu hướng smartphone với camera kép nở rộ như hiện nay

Tuy nhiên, xu hướng camera kép thực sự nở rộ vào năm 2016, thời điểm những ông lớn như LG, Huawei và dĩ nhiên không thể không kể đến Apple cùng tham gia phát triển sản phẩm, để rồi camera kép thực sự bắt đầu được người dùng đón nhận nồng nhiệt hơn thông qua mẫu iPhone 7 Plus.

Sở hữu hiệu ứng xóa phông, iPhone 7 Plus đã mang lại những lợi ích nhất định cho người dùng, biến nó trở thành mẫu iPhone Plus bán chạy nhất từ trước đến nay, đã phần nào chứng minh được camera kép có sức hút của riêng nó.

Máy ảnh phụ cũng có tính năng camera kép

Trong khi xu hướng camera kép tập trung chủ yếu vào camera chính ở mặt sau thì hiện nay đã bắt đầu xuất hiện những chiếc smartphone với camera kép ở ngay phía trước, thậm chí ngay cả khi đã có camera kép ở mặt sau, có nghĩa chúng sở hữu đến bốn camera chia đều cho hai mặt.

Smartphone camera kép đang `phủ sóng` phân khúc tầm trung - ảnh 2

Điểm độc đáo của Prime X Max là được trang bị cụm camera kép ở mặt trước/sau của máy

Đáng chú ý hơn, mặc dù trang bị nhiều tính năng cao cấp nhưng giá mà người dùng bỏ ra chỉ ở mức tầm trung thay vì cao cấp như lo ngại của nhiều người dùng.

Sau khi Oppo tung F3 với camera kép với cảm biến góc rộng và thường ở mặt trước (chỉ camera đơn phía sau), Mobiistar đã gây ấn tượng trong phân khúc tầm trung với thành viên Prime X Max có mức giá chào bán khá hợp lý, chỉ 6,789 triệu đồng.

Prime X Max, có thiết kế với 4 camera trên máy gồm 2 cụm camera kép trước và sau. Bộ camera kép trước với một camera độ phân giải 20 MP, cảm biến Sony IMX376, với khẩu độ F2.0 và độ lớn cảm biến 1/2,8 inch cho phép thu sáng tốt hơn, và camera thứ hai 8 MP có góc siêu rộng 120 độ, giúp chụp ảnh selfie nhóm đông người.

Chiếc smartphone này có thiết kế kim loại nguyên khối và mặt kính cong 2.5D phía trước. Đặc biệt, cả camera kép ở mặt trước và sau của Prime X Max đều được trang bị đèn flash giúp chụp thiếu sáng thêm phần ấn tượng.

Các hãng khác cũng không chịu nằm ngoài cuộc chơi, điển hình là Asus với sản phẩm Zenfone 4 Max Pro hoặc Asanzo có mẫu Z5.

Chắc chắn con số sẽ không dừng lại ở đó khi mà ngày càng nhiều hãng điện thoại khác không muốn bị bỏ lại phía sau một khoảng cách quá xa. Trong thời gian tới người tiêu dùng không nên quá ngạc nhiên với những smartphone camera kép sau hoặc cả trước và sau xuất hiện ở phân khúc tầm trung nhiều hơn, thậm chí có thể kéo xuống phân khúc phổ thông.

Lợi ích từ camera kép

Chụp xóa phông và mở rộng góc chụp để selfie nhóm chính là tính năng được nhắc đến nhiều nhất trên những chiếc smartphone trung cấp có camera kép.

Smartphone camera kép đang `phủ sóng` phân khúc tầm trung - ảnh 3

Nhiều smartphone có camera kép được thiết kế nhằm mục đích khác nhau

Mỗi một chiếc smartphone khi trang bị camera kép đều có mục đích riêng, bao gồm chụp 3D; chụp trước lấy nét sau; xóa phông; góc rộng hay đơn sắc để nâng cao chất lượng ảnh. Tóm lại, camera kép mang lại nhiều tính năng hay, người dùng quan tâm đến từng thể loại khác nhau và mỗi nhà sản xuất cũng sẽ có hướng phát triển riêng cho chúng.

Theo Thành Luân (Thanh Niên Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thêm báo cáo cho thấy iPhone 8 có thể bị trì hoãn phát hành

Thêm bằng chứng cho thấy chiếc iPhone được thiết kế lại với màn hình OLED, hay iPhone 8, có thể bị trì hoãn ra mắt vào cuối năm 2017 thay vì...