Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Microsoft lý giải nguyên nhân khiến Edge ít có phần mở rộng

Bài đăng trên blog của Microsoft đã đưa ra lời giải thích cho biết lý do tại sao tốc độ tăng trưởng phần mở rộng dành cho trình duyệt Edge diễn ra một cách chậm chạp.

Microsoft muốn nâng cao chất lượng cho các phần mở rộng dành cho trình duyệt Edge /// Ảnh: AFP

Theo Neowin, bất chấp trình duyệt Edge được cài sẵn trên Windows 10 khi hệ điều hành này ra mắt thị trường, nó vẫn rất khó khăn trong việc cạnh tranh thị phần. Một trong những lý do chính của việc này là nó chỉ hỗ trợ một số ít phần mở rộng, bao gồm AdBlock, Amazon Assistant, Office Online, LastPass, Pinterest Save Button và Grammarly. Điều này trái ngược hoàn toàn so với con số hàng ngàn tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Chrome của Google.

Trong bài đăng trên blog công ty, Microsoft cho biết lý do khiến tốc độ phần mở rộng dành cho Edge phát triển chậm là vì công ty đang xây dựng một hệ sinh thái được giám sát cẩn thận tập trung mạnh đối với chất lượng. Điều đó có nghĩa các kỹ sư công ty đang thử nghiệm một cách kỹ lưỡng các tác động của việc mở rộng tính năng và bảo mật dành cho trình duyệt.

Microsoft tuyên bố rằng công ty muốn Edge trở thành trình duyệt yêu thích của mọi người. Theo Microsoft, công ty rất quan tâm đến tác động tiềm năng từ các tiện ích mở rộng đối với trải nghiệm duyệt web và muốn đảm bảo rằng các tiện ích mở rộng được cấp phép phải có chất lượng cao và hoạt động ổn định. Công ty muốn Edge là trình duyệt tốc độ, tiết kiệm năng lượng, độ tin cậy và bảo mật.

Các tiện ích mở rộng sẽ mở ra cơ hội cho phần mềm độc hại, một nguồn tiềm ẩn cho sự riêng tư, an ninh, độ tin cậy và các vấn đề về hiệu năng. Công ty muốn người dùng tin tưởng rằng họ có thể đặt niềm tin vào phần mở rộng trong Edge để nó hoạt động như mong đợi. Chính vì vậy, Microsoft muốn đảm bảo mang lại giá trị cho người dùng và hỗ trợ tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh.

Microsoft cũng đã giải thích rằng trong năm qua công ty đã tập trung nhiều hơn vào việc cải tiến các API, dấu trang và Native Messaging thay vì thêm các tiện ích mở rộng mới với tốc độ chóng mặt. Công ty cho biết một số thành viên Insider Preview cũng bị cản trở bởi các chức năng của phần mở rộng, do đó công ty cẩn thận nghiên cứu các dữ liệu thu thập được thông qua các thử nghiệm từ thành viên Insider để đảm bảo độ tin cậy cho phần mềm mở rộng.

Theo Kiến Văn (Thanh Niên Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thêm báo cáo cho thấy iPhone 8 có thể bị trì hoãn phát hành

Thêm bằng chứng cho thấy chiếc iPhone được thiết kế lại với màn hình OLED, hay iPhone 8, có thể bị trì hoãn ra mắt vào cuối năm 2017 thay vì...